VIẾT VỀ ANH, NGƯỜI THẦY KHÔNG CHUYÊN

Ấn tương trong tôi là nụ cười thân thiện cùng những lời nói chân thành của anh. Đằng sau hình ảnh thân thương ấy, anh có một niềm say mê và nhiệt huyết với công việc đang làm. Càng tiếp xúc với anh, chúng tôi càng học hỏi được nhiều điều thú vị.

Tháng 05/2011 anh Nguyễn Văn Tân gia nhập đại gia đình Ba An, với cương vị là Trưởng phòng tổng hợp, phụ trách quản lý Nhà máy… Hơn 6 năm gắn bó với công việc, anh luôn giữ cho mình sự tận tâm với nghề, luôn mong muốn mang những sản phẩm tốt nhất của Ba An đến gần hơn với đối tác, khách hàng.

img_8839

Không chỉ quản lý hoạt động sản xuất, anh còn là người thầy đứng bục giảng của Ba An. Không được đào tạo về nghiệp vụ sư phạm, những trang giáo án được viết lên từ kinh nghiệm thực tế, tìm tòi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Dưới sự dẫn dắt truyền đạt của anh nhiều khóa học của Ba An đã lần lượt được tổ chức, đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty: kiến thức về sản phẩm, kỹ năng giao tiếp với khách hàng …

Ngoài đào tạo chuyên môn về sản phẩm ống nhựa, anh Tân còn là người trực tiếp biên soạn nhiều quy định, quy trình phục vụ sản xuất và vận hành tại Nhà máy, chính những tài liệu đó đã giúp tôi đỡ bỡ ngỡ hơn khi bước vào công ty, hiểu rõ hơn về sản phẩm của công ty mình.

img_8819

Trong công việc, khi gặp phải những tình huống khó khăn trở ngại về giá cả nguyên vật liệu thay đổi, chất lượng, tiến độ giao hàng… anh luôn bình tĩnh để giải quyết các vấn đề, không chấp nhận thất bại mà phải luôn vượt khó để hài hòa được 2 tiêu chí: ” Khách hàng là thượng đế và hiệu quả cho Công ty”. Từ thực tế của bản thân, anh rút ra nhiều bài học kinh nghiệm làm hành trang cho mình và truyền đạt lại cho các lớp đàn em đi sau.

Mong muốn Công ty ngày càng phát triển, thu hút thêm nhiều khách hàng mới, củng cố niềm tin và tăng thêm lượng khách hàng trung thành, anh luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của họ nhằm phát huy những mặt tốt, khắc phục những mặt hạn chế để Ba An ngày càng vững mạnh. Anh ghi nhận thắc mắc về chất lượng, tiến độ giao hàng, thái độ phục vụ … để kịp thời phản ánh với lãnh đạo, Nhà máy để có hướng xử lý hiệu quả, tăng niềm tin với khách hàng.

Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm anh được khách hàng và đồng nghiệp yêu mến, ban lãnh đạo tin tưởng khi giao nhiệm vụ. Quá trình cống hiến và phấn đấu không mệt mỏi, đã được ban lãnh đạo tin tưởng giao cho trọng trách PGĐ Công ty, phụ trách sản xuất .

Khi được hỏi nhân tố nào giúp anh thành công trong công việc cũng như trong công tác quản lý, anh cười và cho biết có nhiều yếu tố để tạo nên sự thành công. Nhưng với bản thân, anh tâm đắc là sự say mê và nhiệt huyết trong công việc, được làm việc trong một tập thể Ba An đầy yêu thương, gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau. Đồng thời, người quản lý phải bản lĩnh, độc lập, tự tin trong giải quyết công việc, luôn học hỏi kinh nghiệm từ thực tiễn để có được những kỹ năng, bài giảng thực tế truyền tải lại cho các lớp đàn em.

Nói về những thế hệ trẻ Ba An hôm nay, anh rạng rỡ niềm tự hào: họ trẻ, năng động, có chuyên môn và quan trọng họ cần có thời gian để trau dồi kinh nghiệm, thẩm thấu kỹ năng. ‘‘Hãy sống thật tốt và quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh mình, hãy cháy hết mình với công việc và luôn có ước mơ để chạm được chúng’’ anh không quên gửi lời nhắn nhủ sâu sắc với các bạn trẻ của Ba An.

Sáu năm gắn bó với Ba An anh rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Với anh dù thành công hay thất bại, hãy luôn vui vẻ và tạo cho mọi người ấn tượng tốt đẹp về sự nhiệt tâm, chu đáo của mình và của Công ty.

Trần Lợi – NMĐV