NGUYỄN VIỆT CƯỜNG – NGƯỜI CÔNG NHÂN GƯƠNG MẪU, NHIỆT HUYẾT

Nhanh nhẹn, hoạt bát & rất thân thiện đó là cảm nhận đầu tiên của mọi người khi tiếp xúc với anh Nguyễn Việt Cường. Còn trong lao động sản xuất, anh Cường luôn là người công nhân cần mẫn, chịu khó tìm tòi để có nhiều sáng kiến kỹ thuật áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn sản xuất.

Sinh năm 1980, sau khi tốt nghiệp trường công nhân cơ điện Thái Nguyên, anh Cường vào làm việc tại công ty công trình đường thủy Hà Nội. Năm 2009, anh về quê và xin vào làm việc tại Nhà máy sản xuất ống nhựa xoắn HDPE Thăng Long thuộc Công ty Cổ phần Ba An. Hiện anh đang là trưởng nhóm cơ khí, phụ trách tổ cơ khí của nhà máy có trách nhiệm duy tu và sửa chữa hệ thống thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất ống nhựa của nhà máy. Hơn 7 năm gắn bó với nhà máy, bằng niềm đam mê sáng tạo, ham học hỏi và hết lòng với công việc, anh không ngừng phát huy kinh nghiệm, tìm tòi sáng tạo, đưa ra nhiều sáng kiến có giá trị thiết thực, mang lại hiệu quả cho hoạt động sản xuất của nhà máy.

img_4198-copy

Qua thời gian được làm việc cùng anh, tôi thấy khi làm bất cứ việc gì, dù trong cuộc sống hàng ngày hay trong công việc, anh luôn suy nghĩ làm cách nào để hoàn thành công việc nhanh nhất, hiệu quả nhất, luôn sâu sát với công việc. Nhiều lần anh chia sẻ: “Máy móc cũng như con người, nếu mình quan tâm đến nó thì bất cứ sự thay đổi nào của nó mình cũng có thể nhận ra. Nếu các hệ thống máy móc hỏng không được sửa chữa kịp thời sẽ đình trệ quá trình sản xuất, ảnh hưởng không nhỏ tới năng suất, chất lượng sản phẩm, tiến độ giao hàng …”

Khi Ba An chính thức sang khai phá thị trường trên mảnh đất vàng cuối cùng của Đông Nam Á – Myanmar, anh Cường cùng một số CB CNV khác tại các nhà máy được Ban lãnh đạo tin tưởng cử sang Myanmar làm công tác xây dựng hệ thống nhà xưởng, lắp đặt dây chuyền máy móc, sản xuất… Quãng thời gian gần 4 năm xây dựng và phát triển bên Myanmar, anh Cường đã có nhiều lần sang công tác, đặc biệt có những lần dài tới 7 tháng. Trong những lần anh về nước, tôi có được nói chuyện với anh, nghe anh kể nhiều điều về cuộc sống, về công việc trên nước bạn… Nhà máy đang trong quá trình xây dựng còn rất nhiều khó khăn, thiết bị máy móc thiếu thốn, thời tiết bên nước bạn khắc nghiệt hơn ở Việt Nam (ngày nóng, đêm lạnh), và anh cũng tâm sự: xa nhà, nhớ gia đình nhiều lắm nhưng với tinh thần vượt khó, anh đã cùng anh em động viên nhau vượt qua tất cả để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất, đúng tiến độ đề ra, cùng góp phần xây dựng Ba An vững mạnh nhất…

Không phải ngẫu nhiên mà  sự hăng say trong lao động của anh công nhân hiền lành Nguyễn Việt Cường đã trở thành tấm gương phấn đấu của nhiều anh em đồng nghiệp. Chúng tôi không hề thấy thiếu vắng “lửa” nhiệt tình mà anh mang đến cho tập thế, cho anh em đồng nghiệp. Và tôi cũng tin rằng ngọn lửa nhiệt huyết của anh chắc chắn sẽ lan tỏa đến với các đồng nghiệp chúng tôi…

                                                                                                                               Trần Lợi – NM ĐV