Ba An tại Myanmar: Thu hút nhân sự sở tại nhờ môi trường làm việc nhiều thách thức

Những nhân viên sở tại thông thạo tiếng nói, am hiểu văn hoá và hành vi tiêu dùng của người Myanmar sẽ là nhân tố quan trọng biến mục tiêu của Ba An thành hiện thực trong thời gian không xa.

Đầu giờ sáng, khi đi qua Nhà máy hay Văn phòng Công ty CP Ba An chi nhánh Myanmar không khó để bắt gặp những hàng công nhân viên sắp hàng dài ngay ngắn, tập những động tác thể dục buổi sáng, chỉnh đốn trang phục để bắt đầu 1 ngày làm việc tràn đầy sức sống.

 /></a></p>
<p>Khing Moe – Trưởng ca sản xuất Mạ kẽm tại Nhà máy Ba An tại Myanmar đang lướt nhanh qua từng người, từng hàng để chỉnh đốn trang phục, kiểm tra đồ bảo hộ lao động cho từng công nhân. Trong tiết trời oi bức của tháng 6 miền Bắc xứ sở chùa Vàng, mồ hôi thấm ướt mái tóc nhưng Khing Moe không hề tỏ ra mệt mỏi, mắt lúc nào cũng lấp lánh một nụ cười. Điều khiến Khing Moe yêu thương Ba An như một mái nhà là bởi văn hóa làm việc ở đây thân thiết như trong một gia đình.</p>
<p><em>“Nếu như ở Công ty cũ, tôi chỉ biết làm việc, làm việc, làm việc thì ở đây, chúng tôi ăn cơm cùng nhau, đi chơi cùng nhau, đào tạo cho nhau… Tôi cảm thấy cuộc sống của mình thêm phần thú vị” – Khing Moe mỉm cười hạnh phúc.”</em></p>
<p>Chi nhánh Ba An tại Myanmar có 69 nhân sự thì chỉ có 19 người Việt Nam, còn lại là người sở tại Myanmar. Mỗi người đến với Ba An mang theo một câu chuyện khác nhau nhưng sau hơn 1 năm làm việc, điểm chung của họ lúc này là tình yêu với công việc, với Công ty.</p>
<p><a href= /></a></p>
<p>Ví dụ như Mr. Zaw Win Tun chàng trai khỏe khoắn, có khuôn mặt thuần Myanmar, rất hiền lành và chịu khó. Trong khi giờ làm việc thông thường tại các công sở Myanmar là từ 9h sáng đến 5h30 chiều, thời gian làm việc của Mytel tất nhiên sẽ dài hơn thế. Nhưng Mr. Zaw Win Tun ngày nào cũng rất cần mẫn làm việc đến tận 8h tối, xử lý công việc một cách chu toàn.</p>
<p>Suzana cũng là một người Myanmar, Suzana chia sẻ cô chọn Ba An với mức thu nhập dù thấp hơn các Công ty khác những bởi vì yêu đất nước và con người Việt Nam. Việt Nam có nét tương đồng về văn hóa với Myanmar, bởi vậy Ba An tạo cho cô gái này cảm giác thoải mái, thân thiết như sống giữa những người đồng bào của mình.</p>
<p><a href= /></a></p>
<blockquote>
<p style=Suzana cùng Ban lãnh đạo trong 1 lần công tác tại Việt Nam

Khi nghe những người sở tại chia sẻ về cảm giác “gia đình” đó, người ta hẳn sẽ phải nhớ đến một giá trị cốt lõi của Ba An. Đó là đồng lòng quyết tâm, thực hiện đến cùng. Bất kỳ ai cũng là một viên gạch xây nên ngôi nhà, tham gia vào việc xây nhà chứ không phải người ngoài cuộc.

Một trong những nét văn hóa cốt lõi của Ba An là luôn tạo ra thách thức và chấp nhận thất bại. Nhiều nhân viên của Ba An tại Việt Nam chia sẻ, họ rất yêu Công ty vì ở đây toàn được giao việc khó. Khi đó, họ có không gian để làm, để thường xuyên đứng trước các thách thức mới. Và có vẻ như dù mới một thời gian ngắn nhưng văn hóa Ba An đã thấm nhuần trong những nhân sự Myanmar.

Đi ra nước ngoài, không một doanh nghiệp nào có thể thiếu nhân sự người sở tại – những người thông thạo tiếng nói, am hiểu văn hóa và đặc tính tiêu dùng của khách hàng. Ba An cũng vậy. Suzana, Zaw Win Tun, Khing Moe… và bao nhiêu nhân viên người Myanamar đã cống hiến hết mình cho Ba An, giúp Ba An góp phần đến sự phát triển của công cuộc hạ ngầm, sự phát triển trong lĩnh vực chiếu sáng.